Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan hút khách bởi sự khác biệt

Ngày đăng bài: 30/03/2021

(GLO)- Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan năm 2021 diễn ra từ ngày 27-3 đến hết ngày 4-4 tại khu vực đường Hoàng Đạo Thúy (phường Tây Sơn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Với nhiều mặt hàng chất lượng và những món ăn lạ vị có xuất xứ từ đất nước chùa Vàng, Hội chợ đã thu hút nhiều du khách.


Quy mô và chất lượng

Chị Hoàng Thị Hương Lan (phường Thống Nhất, TP. Pleiku) cho biết: “Ở Gia Lai, các mặt hàng của Thái Lan không phong phú lắm. Khi nghe nói hội chợ này có nhiều sản phẩm của Thái Lan, tôi rủ bạn bè đi ngay”.

 

Anh Suttipong Rungsiyopast-Công ty TNHH Đầu tư thương mại Trần Nguyên TL (TP. Hồ Chí Minh) đang giới thiệu về sản phẩm túi thơm hoa khô Thái Lan. Ảnh: Hà Duy

Anh Suttipong Rungsiyopast-Công ty TNHH Đầu tư thương mại Trần Nguyên TL (TP. Hồ Chí Minh) giới thiệu về sản phẩm túi thơm hoa khô Thái Lan. Ảnh: Hà Duy

 

Ngoài các sản phẩm đã quen thuộc với người dân Phố núi thì hội chợ lần này có sản phẩm chưa xuất hiện nhiều ở Gia Lai, có thể kể tới là túi thơm hoa khô, tinh dầu nước hoa, nước mắm, miến tươi, bột ngọt Thái Lan...

 

Anh Suttipong Rungsiyopast-nhân viên Công ty TNHH Đầu tư thương mại Trần Nguyên TL (TP. Hồ Chí Minh) cho hay: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia hội chợ tại Gia Lai. Chúng tôi đem tới hội chợ một số sản phẩm như: khăn lau đa năng siêu thấm, một số sản phẩm hóa mỹ phẩm, túi thơm hoa khô dùng treo hút ẩm nhà, bếp và trong tủ quần áo. Tôi rất vui khi được giới thiệu các sản phẩm của chính quê hương mình cho người dân Việt Nam nói chung và người dân Gia Lai nói riêng”.

Tham gia hội chợ có 200 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng bày bán sản phẩm của Việt Nam và nhập khẩu từ Thái Lan.

 

Ông Nguyễn Ngọc Tấn-Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Thiên Việt (đơn vị tổ chức hội chợ) cho hay: “Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm đến từ Thái Lan thì hội chợ lần này không thể thiếu các sản phẩm OCOP của Gia Lai và một số sản phẩm của các địa phương khác. Thông qua hội chợ, chúng tôi đem đến các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Phố núi, tạo cơ hội để người tiêu dùng và doanh nghiệp trong nước tiếp cận hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt Nam và Thái Lan”.

 

Mặt hàng thời trang được người dân ưa chuộng. Ảnh: Hà Duy

Mặt hàng thời trang được người dân ưa chuộng. Ảnh: Hà Duy

 

Ẩm thực độc đáo

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng khắp thế giới bởi sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với phong cách nấu nướng đặc biệt tạo nên hương vị riêng. Chính bởi sự độc đáo đó mà mới khoảng 6 giờ tối, hơn chục gian hàng ẩm thực Thái Lan đã đông nghịt khách, hoàn toàn không còn chỗ trống, thậm chí các nhóm thực khách phải ngồi “ké” bàn của nhau.

 

Món Som Tam-món gỏi đu đủ nổi tiếng của Thái luôn hấp dẫn nhiều thực khách. Ảnh: Hà Duy

Món gỏi Som Tam nổi tiếng của Thái Lan hấp dẫn nhiều thực khách. Ảnh: Hà Duy

 

Chị Lê Hải Yến (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) tỏ ra thích thú với món gỏi Som Tam nổi tiếng của người Thái: “Tôi từng đến Thái Lan và thử món này ở một khu ăn uống đường phố. Nó cũng làm từ sợi đu đủ bào như gỏi đu đủ của Việt Nam nhưng gia vị rất khác. Nước chấm có vị gần như mắm nêm của Việt Nam nhưng dịu nhẹ hơn, có những con ghẹ nhỏ còn sống và cả đậu đũa. Tôi ăn một lần là nhớ mãi. Vì vậy, khi đến hội chợ, tôi thử món này trước”.

 

Còn gia đình anh Hoàng Huy Hùng (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh) thì “mê” món bún Thái. Anh cho biết: “Tôi đưa gia đình xuống Pleiku chơi vào dịp cuối tuần, nhân tiện ghé qua hội chợ. Chúng tôi đã thử món bún Thái. Cái vị chua chua, cay cay, cộng với con tôm to khiến cả nhà tôi ai cũng rất thích”.

“Ngoài việc mua sắm các sản phẩm đến từ Thái Lan và một số địa phương khác thì hội chợ còn có nhiều hoạt động nhằm tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng như: thi hát karaoke với chủ đề “Hãy nghe tôi hát”; game show với chủ đề “Loto show”... Hàng đêm, tại sân khấu chính còn có chương trình ca múa nhạc, hài kịch, các tiết mục hài, xiếc, ảo thuật đặc sắc với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc, danh hài nổi tiếng như: Đan Trường, Phi Nhung, Trường Giang, Hồ Việt Trung, Lâm Chấn Khang, Chi Dân, Quân A.P... Tôi hy vọng hội chợ lần này sẽ đem lại sự hài lòng cho người dân Gia Lai, làm tiền đề cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, địa phương cũng như cho những lần hội chợ tiếp theo”-đại diện đơn vị tổ chức hội chợ bày tỏ mong muốn.


Nguồn tin: Báo Gia Lai


Trang chủ     |     Tin tức     |     Liên hệ     |     Mobile     |     Site map

Copyright © 2013 Bản quyền thuộc Sở Công Thương Gia Lai
Đ/c: 17 Trần Hưng Đạo, Pleiku, Gia Lai - ĐT: 02693.824.354 Email: sct@gialai.gov.vn
Chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Binh - Giám đốc Sở, Trưởng Ban Biên tập
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở TT&TT Gia Lai cấp ngày 27/12/2022.


medal